Bloggfærslur mánaðarins, ágúst 2008

Nauðsyn rannsóknar

Ein furðulegasta ákvörðun ríkisstjórnar Davíðs Oddssonar og Halldórs Ásgrímssonar var stuðningur þeirrar ríkisstjórnar við þessa afarumdeildu hernaðaraðgerð.  Enginn var spurður álits, hvorki utanríkismálanefnd Alþingis, stjórnmálaflokkarnir og þaðan af síður kjósendur. Svo var eions og þessum herramönnum þætti eðlilegt að fá að gera hvað sem er.

Margsinnis hefur verið bent á hversu þessi ákvörðun þessara herramanna hafi gengið þvert á allar venjur í venjulegu lýðræðisríki. Þær minntu óefanlega á ákvarðanir einræðisherra þar sem þeir komust upp með hvað sem er og þeim leyfðist allt í skjóli valds síns.

Eðlilegt er, að fram fari opinber rannsókn á vegum Alþingis þar sem farið verði betur í saumana á þessu umdeildu máli. Valur Ingimundarson sagnfræðingur hefur grennslast nokkuð um þetta mál en þetta mál verður að skoða nánar.

Mosi 


mbl.is Röng og ólögmæt ákvörðun
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Mikilvægt að efla almenningssamgöngur

Á sumrin er mikið fjármagni varið til að lagfæra götur á höfuðborgarsvæðinu. Kostnaðurinn er gríðarlegur og merkilegt er að aldrei er rætt nokkru sinnu um hversu mikið þessi kostaðnur er. Sjálfsagt mætti draga verulega úr honum með því að draga stórlega úr notkun nagladekkja enda koma þau sárasjaldan að gagni, - nema þá vera skyldi þeim aðilum sem selja sveitarfélögunum malbik!

Sjálfsagt væri unnt að leggja þennan mikla kostnaðarlið til þess að efla almenningssamgöngur, gera þær betri og skilvirkari og umfram allt vænlegri kost fyrir sem flesta.

Almenningssamgöngur eru þjóðhagslega hagkvæmar. Þær stuðla að verulegum sparnaði fyrir bæði einstaklinga sem og það opinbera. Bílastæði verða þá að mestu leyti óþörf en ótrúlega mikið er af þeim út um alla borg. Töluverður kostnaður fylgir þeim, bæði við að útbúa þau sem og rekstrarkostnaður. Greiða þarf lóðarleigu og stuðla mætti að betri landnýtingu ef dregið yrði úr bílanotkun.

Einkennilegt er að aldrei er þetta tengt saman. Kostnaður af bílastæðum mætti því færa yfir á almenningssamgöngur rétt eins og viðgerðakostnaður gatna vegna óþarfrar nagladekkjanotkunar lungan af árinu. 

Mosi 


mbl.is Vilja átak í almenningssamgöngum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

Á fullri ferð í ferðaþjónustunni

Nú er Mosi staddur á Egilsstöðum í gamla góða gistiheimilinu. Þessi gististaður er einn af þeim allra bestu á landinu af öllum öðrum frábærum gstistöðum ólöstuðum. Minnir gamli bærinn á Egilsstöðum stöðugt meir á það sem gerist hvað best í ferðaþjónustunni í Evrópu. Aðbúnaður allur og veitingar til fyrirmyndar sem er ákaflega hófsamlega til orða tekið.

Á ferð eru 20 Svissarar á vegum Ferðaþjónustu bænda. Flestir eru komnir yfir miðjan aldur og hafa verið mjög heppnir með veður fram að þessu. Leið okkar hefur legið um Þingvöll, Kaldadal og Borgarfjörð, vestur á Snæfellsnes, þvert yfir Breiðafjörðinn, um Rauðasand og Látrabjarg. Þaðan austur alla Barðaströnd yfir Þorskafjarðarheiði og í Bjarnarfjörð á Ströndum. Þaðan fórum við í Drangsnes og út í Grímsey, mikla náttúruperlu með óvenjulega sögu. Þá suður um Hrútafjörð og austur með Norðurlandi, Mývatn, Tjörnes, Ásbyrgi, Dettifoss og nú erum við með 8 daga að baki. Veður hefur verið mjög gott og aðeins rignt dagspart og eina nótt. Gróður er því miður farinn að láta víða á sjá og vonandi kemur góð skúr til að hressa upp á.

Á morgun er ætlunin að fara um Lagarfljót og upp í Kárahnjúka. Kannski við rekumst á hreindýr en dýralífið held eg veki meiri athygli meðal erlendra ferðamanna en allt bramboltið sem við mannfólkið eigum þátt í og gæti verið gott og blessað ef betur hefði það verið ígrundað. Það verður væntanlega ekið yfir stífluna miklu og til baka aftur enda lítið unnt að sjá annað markvert á þessari leið. Gróðurfarið er merkilegt fyrirbærimá Íslandi enda er ekkert land í Evrópu eins hræðilega útleikið og landið okkar vegna rofs af völdum vatns og vinda. Það er því tilhlökkunarefni að tengja þá fræðslu við það merka starf sem unnið hefur verið í meira en öld á Hallormsstað. Þó útlendingar hafa almennt nóg af skógi í sínu heimalandi þá er það mín reynsla að þeir hafi jafnvel meiri áhuga fyrir Trjásafninu og sögunni þar en flestir Íslendingar sem margir hverjir eru allt of uppteknir af að úthúða skógrækt, rétt eins og þeir vilji kæra sig kollótta um skjólið og gagnið sem hafa má af skógrækt. Einkennilegt er að mörgum löndum okkar finnst jafnvel skógrækt eyðileggja útsýnið en láta sér fátt um finnast um allar háspennulínurnar sem allt of víða má berja augum á hálendinu.

Það er alltaf gaman að vera þátttakandi í ferðaþjónustunni og greiða sem best götu þeirra ferðamanna sem vilja eyða peningunum sínum og komahingað og virða fyrir sér þetta sérkennilega land og kannski dálítið brot af þjóðinni í leiðinni.

Það er grunur minn að þeir ferðamenn sem eru ánægðir með dvöl sína hér séu ein besta og ódýrasta auglýsing sem við getum hugsað okkur. Sjálfur hefi eg oft orðið var við að það er forvitið, spyr margs og vill fræðast um ýmsa praktíska hluti sem það getur einnig miðlað kunningum og ættingjum sínum sem aftur kunna að leggja leið sína hingað fyrir forvitni sakir.

Meira seinna

Mosi


« Fyrri síða

Um bloggið

Siðvæðing í stjórnmálum

Höfundur

Guðjón Sigþór Jensson
Guðjón Sigþór Jensson

BA í bókasafns- og upplýsingafræði frá Félagsvísindadeild HÍ. Próf frá Leiðsöguskóla Íslands 1992.  Áhugamaður um félagsmál, sagnfræði, orkumál, náttúrufræði og umhverfismál. Átti þátt í að stofna Umhverfis- og náttúrufræðifélags Mosfellsbæjar  (stofnað 2007) og var fyrsti formaður til nóv. 2010.

Hef búið í Mosfellsbæ síðan í janúar 1983.

Bloggvinir

Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Nýjustu myndir

  • IMG_1616
  • Frá Svörtu gljúfrum Gunnison þjóðgarði
  • Bútur af járnbrautarteinum?
  • ...259_1074252
  • ...259_1074251

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.5.): 1
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 27
  • Frá upphafi: 243044

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 27
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband