Að taka áhættu

Undanfarna daga hefur sitthvað verið tínt til við að draga saman „afreksskrá“ þessa ferðaþjónustuaðila. Þetta óhöpp ætti að vera öllum alvarleg áminning um að umgangast beri íslenska náttúru með ítrustu nærgætni, - glannaskpaur eins og líklegt að átt hefur átt sér stað í tilfelli þessarar ferðaskrifstofu er engum til framdráttar né tekna.

Sennilega verður þetta þessari ferðaskrifstofu dýr lexía þegar upp er staðið. Þeir eiga von á kröfum frá þeim sem urðu fyrir röskun í ferðinni, vegna tjóns og miska, kæru frá innlendum aðilum um mengun af völdum þess eldsneytis sem rann úr tönkum bifreiðarinnar auk allra þeirra skemmda sem urðu á vettvangi, einnig sem rekja má til björgunar ökutækisins. Þá er ótalinn sá mikli skaði sem orðið hefur á ökutækinu og eins þess neikvæða umtals sem orðið hefur vegna þessa. Gildir einu hvort settar eru fram yfirlýsingar „iðrandi syndara“, neikvætt umtal er oft það versta sem upp kann að koma og hefur riðið mörgum atvinnufyrirtækjum að fullu. 

Í dag var eg með ferðahóp á Jökulsárlóni. Þar varð hópurinn vitni að stórkostlegum atburði: gríðarstór ísjaki bókstaflega hrundi að stórum hluta rétt hjá þar sem vatnabáturinn var, gríðarlegt umrót varð, alda reis og brakið úr jakanum dreifðist víða. Ungi maðurinn sem var við stjórnvölinn brást hárrétt við hættulegum aðstæðum: hann stýrði bátnum frá hættunni meðan ekki var augljóst hversu alvarlegt þarna var um að ræða og stansaði ekki fyrr en ljóst var að farþegum, bátnum og áhöfn hans stafaði ekki lengur hætta af. Í þessu tilfelli var það náttúran sjálf sem átti hlut að máli. Í tilfelli slyssins við Blautalón mun ógætilegur akstur á hættusvæði hafa verið meginorsök óhappsins sem ökumanni verður líklega einum kennt um.

Óskandi er að yfirvöld einkum á sviði ferðamála og almannaöryggis að ógleymdu Umhverfisráðuneyti verði þessi atburður við Blautulón tilefni að taka ákveðnar og markvissara á þessum málum eftirleiðis: Setja þarf þeim aðilum sem hyggjast skipuleggja ferðir hingað til lands skýrar og sanngjarnar reglur. Þá verði þeim skylt að taka innlenda leiðsögumenn sem þekkja vel til aðstæðna, einkum innan þjóðgarða og friðaðra svæða. Jafnvel þarf að taka upp fyrirkomulag sem tíðkast í Austurríki og Ítalíu þar sem skylda er að innlendir leiðsögumenn séu fengnir til þessara starfa innan viðkomandi ríkja.

Farsæll og varkár leiðsögumaður er gulli betri. Áhættufíklar ættu ekki að hafa neinn rétt á að hafa starfsemi í íslenskri náttúru og gera hana sér að féþúfu á vafasaman hátt. Okkur er náttúran of verðmæt og við megum ekki láta viðgangast að fólk fari sér að voða eftirlitslaust jafnframt að stórskaða landið okkar.

Góðar stundir

Mosi


mbl.is Biður Íslendinga afsökunar
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Sigurjón

Sælir.  Algjörlega sammála þér.

Góða nótt.

Sigurjón, 13.8.2011 kl. 01:20

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Siðvæðing í stjórnmálum

Höfundur

Guðjón Sigþór Jensson
Guðjón Sigþór Jensson

BA í bókasafns- og upplýsingafræði frá Félagsvísindadeild HÍ. Próf frá Leiðsöguskóla Íslands 1992.  Áhugamaður um félagsmál, sagnfræði, orkumál, náttúrufræði og umhverfismál. Átti þátt í að stofna Umhverfis- og náttúrufræðifélags Mosfellsbæjar  (stofnað 2007) og var fyrsti formaður til nóv. 2010.

Hef búið í Mosfellsbæ síðan í janúar 1983.

Bloggvinir

Apríl 2024
S M Þ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Nýjustu myndir

  • IMG_1616
  • Frá Svörtu gljúfrum Gunnison þjóðgarði
  • Bútur af járnbrautarteinum?
  • ...259_1074252
  • ...259_1074251

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (19.4.): 1
  • Sl. sólarhring: 4
  • Sl. viku: 23
  • Frá upphafi: 242909

Annað

  • Innlit í dag: 1
  • Innlit sl. viku: 22
  • Gestir í dag: 1
  • IP-tölur í dag: 1

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband